Mua bán chung cư tại Đà Nẵng – Những điều cần biết

Thị trường bất động sản đã trở nên sôi động hơn bao giờ hết nhờ hàng loạt giao dịch mua bán chung cư tại Đà Nẵng đã và đang diễn ra. Trong thời buổi số hóa tràn ngập các thông tin quảng cáo cùng với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ các chủ đầu tư như hiện nay thì câu hỏi đặt ra là: Có nên mua chung cư tại Đà Nẵng hay không? Và đâu là địa điểm bán chung cư tại Đà Nẵng uy tín nhất?

Qua quá trình thu thập những trải nghiệm thực tế từ những nhà đầu tư cá nhân đã từng mua chung cư của Dịch vụ mua bán chung cư tại Đà Nẵng phân phối thì chúng tôi rút ra được 5 kinh nghiệm quý giá khi quyết định mua chung cư, hay chung cư mini cùng với những rủi ro khi mua.

Dịch vụ mua bán chung cư tại Đà Nẵng
Dịch vụ mua bán chung cư tại Đà Nẵng
Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều dự án bán căn hộ cao cấp hay bán chung cư tại Đà Nẵng. Điều này tạo điều kiện cho khách hàng trong việc có thêm nhiều cơ hội lựa chọn, nhưng cũng khiến họ vô cùng bối rối vì không biết nên chọn dự án nào cho phù hợp nhất với mục đích cũng như tình hình tài chính của mình. Hầu như những người tìm đọc bài viết này là những người lần đầu tiên mua chung cư, vậy nên chúng tôi khuyên quý khách hàng nên dựa theo TẤT CẢ những tiêu chuẩn sau để lựa chọn cho mình khu chung cư phù hợp nhất để kinh doanh.

1. Lựa chọn chủ đầu tư, địa điểm mua bán chung cư tại Đà Nẵng uy tín
2. Vị trí khu chung cư
3. Chất lượng, tiện ích của khu chung cư
  • Cơ sở hạ tầng
  • Môi trường sống trong lành
  • Phong thủy
  • Thiết kế bên trong mỗi căn hộ
4. Giá bán chung cư tại Đà Nẵng
5. Vấn đề pháp lý

Những điều cần biết khi mua bán chung cư tại Đà Nẵng
Những điều cần biết khi mua bán chung cư tại Đà Nẵng

1. Lựa chọn chủ đầu tư, địa điểm mua bán chung cư tại Đà Nẵng uy tín

Khi mua chung cư tại Đà Nẵng, khách hàng đặc biệt phải tìm hiểu kỹ thông tin của chủ đầu tư hay địa điểm giao dịch uy tín. Hiện nay có rất nhiều chủ đầu tư làm ăn vô trách nhiệm, không tính toán đến cơ sở hạ tầng kỹ thuật, cũng như lợi ích người mua, khiến nhiều người phải “ngậm đắng nuốt cay” khi lỡ mua chung cư.

Lựa chọn chủ đầu tư, địa điểm mua bán chung cư tại Đà Nẵng uy tín
Lựa chọn chủ đầu tư, địa điểm mua bán chung cư tại Đà Nẵng uy tín
Một số tiêu chí quyết định chọn lựa chủ đầu tư uy tín như: đã thực hiện được bao nhiêu dự án mua bán chung cư? Hiện trạng và chất lượng của các chung cư đó đến thời điểm hiện tại như thế nào? Các dự án thực hiện đã từng ra sự cố nào chưa? Thật không dễ dàng để đưa ra quyết định tức thời! Vì thế, địa điểm mua bán chung cư tại Đà Nẵng uy tín sẽ là giải pháp tối ưu cho bạn, kết nối những tiêu chí, hay yêu cầu lựa chọn chung cư của bạn đến với những chủ đầu tư uy tín nhất trên thị trường.

2. Vị trí khu chung cư

Khoảng cách từ dự án mua bán chung cư Đà Nẵng đến trung tâm thành phố là bao nhiêu? Hầu hết các dự án cách trung tâm dưới 15 phút chạy xe thường được ưa thích nhất và bán chạy nhất so với tất cả các dự án khác. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp thì khoảng cách không phải là tất cả. Nếu dự án ở vùng ngoại ô, nhưng có cơ sở hạ tầng tốt, giao thông thuận tiện, thiết kế đẹp thì đều rất hút khách. Quý khách hàng nên cân nhắc vị trí sao cho phù hợp nhất với điều kiện tài chính và tầm nhìn của mình.

Vị trí mua bán khu chung cư tại Đà Nẵng
Xác định vị trí mua bán khu chung cư tại Đà Nẵng là yếu tố quyết định rất lớn vào thành công của bạn

3. Chất lượng, tiện ích của khu chung cư

Cơ sở hạ tầng

Điều mà các nhà đầu tư cá nhân cần là một khu chung cư sở hữu cơ sở hạ tầng tốt, nhiều tiện ích, một môi trường tốt để phục vụ khách hàng sinh sống. Đó là trường học, siêu thị, bệnh viện, công viên… Các dự án mua bán chung cư tại Đà Nẵng lớn thường được đầu tư đồng bộ nên cư dân ở đó có thể tìm thấy mọi dịch vụ quanh nơi mình sinh sống. Tuy nhiên, đây cũng là điểm hạn chế ở các dự án nhỏ.

Môi trường sống trong lành

Chọn mua chung cư ở Đà Nẵng thì cần biết điều tất yếu là: nơi đây đa phần là hộ gia đình sinh sống, có con nhỏ, có người già,… nên bạn cần phải nghiên cứu thật kĩ môi trường sống ở đó. Những nơi có điều kiện môi trường kém như: ô nhiễm tiếng ồn, rác thải, dân cư quá đông đúc… sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khách hàng của bạn. Đây là những yếu tố về lâu về dài nên các bạn nhất định phải tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng để tránh những thiệt thòi về sau.

Phong thủy

Phong thủy chung cư tốt là những nơi có địa thế “ tiền thủy, hậu sơn ”, hoặc đơn giản hơn là gần sông, gần hồ. Chính vì lẽ đó, có không ít chủ đầu tư như Vingroup, Terra Gold, HAGL… đã mạnh tay đầu tư trong khu đô thị của mình những dòng sông, ngọn núi nhân tạo. Sự đầu tư này thực sự không uổng phí và đã làm gia tăng giá trị khu chung cư lên bội phần. Với ngân sách có hạn, thì với kinh nghiệm lựa chọn phong thủy khu chung cư này bạn hoàn toàn có thể tự lựa chọn một dự án có địa thế đẹp với một mức giá hợp lý.

Mua bán chung cư tại Đà Nẵng
Hình ảnh chung cư Hoàng Anh Gia Lai Đà Nẵng

Thiết kế bên trong mỗi căn hộ

Khi tham khảo trực tiếp, bạn cần vạch ra các hạng mục cần có của một căn hộ để có thể đánh giá trực tiếp. Ví dụ như căn hộ có mấy phòng ngủ, phòng vệ sinh, có cửa sổ và ban công không? Nội thất bao gồm những gì, chất lượng như thế nào?.. Vì sau này đó chính là nơi quyết định đến dòng lợi nhuận của bạn, những nhà đầu tư cá nhân.

4. Giá bán chung cư tại Đà Nẵng

Tất nhiên, việc chọn được mua chung cư giá rẻ tại Đà Nẵng là điều mà vị khách nào cũng mong muốn. Các nhà đầu tư cần thận trọng khi xem xét giá bán của chung cư vì nhiều khi nhìn ngoài cứ tưởng thấp nhưng thực ra không hề thấp chút nào. Khách hàng cần quy đổi ra giá bán/m2 và so sánh trên nhiều tiêu chí: giá đất trong khu vực của chung cư, giá bán/m2 của của các chung cư khác có nhiều điểm tương đồng, giá của các dự án căn hộ chung cư thương mại diện tích nhỏ trong khu vực của chung cư và trong khu vực gần đó.

5. Vấn đề pháp lý

Đây hiện là một trong những vấn đề “nhứt nhối” mà khách hàng mua chung cư Đà Nẵng cần phải chú ý nhiều nhất do thực tế đã có nhiều trường hợp rắc rối cho khách hàng sau khi mua chung cư nhưng lại không được cấp giấy chủ quyền.

Do vậy, các khách hàng “phải có” được ít nhất các giấy tờ sau đây từ chủ đầu tư và tất cả thông tin phải được xác nhận từ chính quyền địa phương như: Cơ quan nào cấp giấy phép xây dựng, căn hộ cấp bao nhiêu tầng, giấy cam kết cấp sổ riêng cho từng căn, mật độ xây dựng giữa căn hộ bạn mua với các căn hộ liền kề hoặc nhà riêng lẻ chiếm bao nhiêu %, tỷ lệ quy hoạch của thành phố…

Ngoài ra, bạn cần yêu cầu chủ đầu tư cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ sau đây:
  • Bản sao có công chứng sổ đỏ của mảnh đất.
  • Bản sao có công chứng giấy phép xây dựng.
  • Bản sao có đóng dấu công ty thiết kế đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
  • Bản sao hồ sơ thiết kế điện nước, sơ đồ của căn hộ.

Vấn đề pháp lý là một trong những vấn đề nhứt nhối khi mua chung cư tại Đà Nẵng
Vấn đề pháp lý là một trong những vấn đề nhứt nhối khi mua chung cư tại Đà Nẵng
Trước khi mua bạn nên cẩn thận đo đạc lại diện tích căn hộ, chung cư để đối chiếu trong giấy tờ đã ghi rõ ràng việc tính toán diện tích sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê người để đo đạt hoặc có cam kết diện tích ghi trong giấy tờ có xác nhận, nếu phát sinh thêm vấn đề thì chủ đầu tư sẽ đứng ra chịu trách nhiệm.

Địa điểm mua bán chung cư tại Đà Nẵng uy tín là yếu tố tất yếu mà các khách hàng hay các nhà đầu tư đều phải đặt lên hàng đầu. Không chỉ giá mua, giá bán phải theo giá thị trường, địa hình phù hợp, nằm trong khu vực đông dân, gần trung tâm thành phố, nằm ven biển, ven sông mà còn phải phù hợp về phong thủy,. . . Để đáp ứng tối ưu nhất có thể các tiêu chí khách hàng đề ra, Dịch vụ mua bán chung cư tại Đà Nẵng luôn sẵn sàng hỗ trợ cho khách hàng. Chỉ cần list ra những yêu cầu về chung cư và sau đó nhấc máy lên, đội ngũ chuyên gia thị trường, tư vấn viên và đội ngũ chăm sóc khách hàng chúng tôi sẽ giải đáp ngay lập tức. Được mang lại giá trị cho khách hàng là niềm vinh hạnh cho chúng tôi.

Mọi chi tiết xin liên hệ:
Số điện thoại: 0931 43 43 43
Email: cityareal@gmail.com

2 nhận xét:

  1. Cảm ơn những chia sẻ của bạn. Để tham khảo thêm những thông tin về bất động sản, các bạn vui lòng liên hệ tại đây

    Trả lờiXóa
  2. phần nhiều khu căn hộ gem riverside lux star riverview gần trọng tâm TP HCM là dự án cao cấp, nhưng khách hàng vẫn có thể tìm được những sản phẩm có vị trí “đẹp” giá tầm 1 tỷ đồng.
    Anh Khoa, hiện là quản lý cấp cao tại một công ty truyền thông tại quận 1, cho biết mới cưới vợ nên có nhu cầu tìm căn hộ gem riverside lux star riverview hợp. Thu nhập của anh Khoa là gần 15 triệu đồng một tháng, vợ sắp cưới của anh cũng có mức lương tương đương. Hiện tại, cả hai vẫn đang ở nhà thuê tại quận Gò Vấp.
    Với khả năng tài chính như vậy, anh Khoa mong muốn tìm một căn hộ gem riverside lux star riverview giá khoảng 1 tỷ đồng, nhưng tương đối gần trọng điểm để tiện đi lại làm việc. Hiện tại, phân khúc nhà giá rẻ với mức ví anh Khoa mong muốn thường tập hợp ở những quận xa trung tâm như” Gò Vấp, Bình Tân, Thủ Đức, Tân Phú… Nhưng theo khảo sát trực tiếp, anh Khoa thấy những căn hộ gem riverside lux star riverview gần hơn, với thời gian chuyển di đến trọng điểm khoảng 10-15 phút không phải không có, nhưng khá ít.
    căn hộ gem riverside
    http://bancanholuxriverviewquan7.com/
    căn hộ lux star quận 7
    http://vbatdongsan.com/

    Trả lờiXóa