Mua chung cư trả góp tại Đà Nẵng cần lưu ý 4 điều sau

Dân số Đà Nẵng ngày một tăng kéo theo hàng loạt các dự án mua bán chung cư chào hàng. Hiện nay, rất nhiều khách hàng lựa chọn mua chung cư trả góp tại Đà Nẵng, tuy nhiên vẫn còn nhiều khuất mắc chưa được giải đáp. Những câu hỏi thông thường như hình thức mua bán này có đáng tin, thủ tục như thế nào, trả góp ra sao,… sẽ được Dịch vụ mua bán chung cư tại Đà Nẵng giải đáp ngay sau đây.

Mua chung cư trả góp tại Đà Nẵng cần lưu ý 4 điều dưới đây
Mua chung cư trả góp tại Đà Nẵng cần lưu ý 4 điều dưới đây
Mua chung cư trả góp tại Đà Nẵng đang là lựa chọn của nhiều hộ gia đình, đặc biệt là gia đình trẻ. Nhưng dù là đối tượng nào đi nữa thì với nhu cầu sở hữu nhà ở với mức ngân sách hạn hẹp của phần lớn người dân Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng như hiện nay thì việc chọn mua chung cư, đặc biệt là các chung cư giá rẻ bằng hình thức trả góp là sự lựa chọn tối ưu cho những người có thu nhập thấp. Vậy mua chung cư trả góp cần phải lưu ý những gì? Hãy cùng nhau tìm hiểu một số thông tin và kinh nghiệm mua nhà chung cư trả góp sau đây:

1. Mua chung cư trả góp tại Đà Nẵng là gì?

Đây là hình thức không phải thanh toán ngay 100% giá trị căn hộ tại thời điểm mua mà ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng sẽ cho người mua vay khoảng 70% giá trị căn nhà. Khách hàng có thể lựa chọn hình thức thế chấp căn nhà định mua hoặc dùng tài sản thế chấp để đảm bảo khoản vay. Số tiền vay gốc và lãi sẽ được trả dần theo thời gian thanh toán. Mức lãi suất do hai bên cho vay và đi vay thỏa thuận.

2. Đánh giá khả năng tài chính

Điều quan trọng nhất trước khi quyết định mua chung cư trả góp tại Đà Nẵng là người mua cần tính toán thật kỹ về khả năng tài chính để tránh việc mất khả năng trả nợ.

Đánh giá khả năng tài chính trước khi quyết định mua chung cư trả góp ở Đà Nẵng
Đánh giá khả năng tài chính trước khi quyết định mua chung cư trả góp ở Đà Nẵng
Khả năng tài chính (I): Thu nhập hàng tháng sau khi trừ đi tất cả các khoản chi phí sinh hoạt mỗi tháng, số tiền tiết kiệm hiện có của bạn hoặc gia đình bạn.

Khả năng hỗ trợ (II): Một phần vốn được hỗ trợ từ người thân để mua nhà bằng cách cho vay không lấy lãi hoặc chỉ áp dụng mức lãi suất bằng hoặc thấp hơn lãi suất ngân hàng.

Khả năng trả nợ (III): Sau khi mua chung cư trả góp tại Đà Nẵng thì việc phải làm là trả nợ, vì thế bạn cần phải biết mỗi tháng chi trả chính xác bao nhiêu tiền và lãi suất phải biến động trong tầm kiểm soát (tốt nhất là nên có một bản cam kết thêm về mức tăng lãi suất không vượt quá mức trần cho phép), đặc biệt là không có các khoản chi phí phát sinh hoặc phát sinh không đáng kể. Tuy nhiên, bạn không nên vay quá nhiều, chỉ nên vay tối đa 20% – 30% giá trị căn nhà để tránh mất khả năng chi trả.

Nếu (I) + (II) ≥ (III) thì việc mua chung cư trả góp là hoàn toàn khả thi.

3. Tìm hiểu thông tin về dự án

Đây là một bước rất quan trọng và là cơ sở giúp người mua chung cư tại Đà Nẵng có được một cái nhìn tổng thể về dự án. Vị trí, các tiện ích, cơ sở hạ tầng, giá cả, thông tin chủ đầu tư, an ninh pháp lý… là một số thông tin cơ bản mà người mua cần xem xét. Bạn có thể tham khảo từ nhiều nguồn thông tin khác nhau như: thông tin trên internet, trên các website mua bán bất động sản uy tín, nhân viên tư vấn của các sàn bất động sản hoặc những người đã từng mua chung cư hoặc am tường về lĩnh vực bất động sản,…

Vị trí và tiện ích của dự án

Hiện nay ở Đà Nẵng có rất nhiều dự án chung cư mọc lên nhằm phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng hay cư trú lâu dài của người dân, mỗi chung cư mang một đặc điểm vị trí và tiện ích khác biệt. Vì vậy, chúng ta cần xem xét chung cư đã có đầy đủ mọi tiện ích để phục vụ cho đời sống như: gần trường học, siêu thị, bệnh viện, công viên… Dự án tọa lạc ở đâu? Một nơi yên tịnh hay ồn ào? Tình hình an ninh trật tự tại khu vực đó, chung cư có gần trung tâm hoặc nơi bạn đi làm mỗi ngày, cơ sở hạ tầng tại khu vực có bị ngập nước, các vấn đề về ô nhiễm môi trường, rác thải, mật độ dân cư…

Theo kinh nghiệm của nhiều người, một dự án tổ hợp sẽ tốt hơn nhiều so với dự án chung cư đơn lẻ. Nguyên nhân là do mô hình dự án tổ hợp giúp cư dân dễ dàng tiếp cận nhiều dịch vụ như siêu thị, nhà hàng, bể bơi... ngay trong dự án.

Năng lực và uy tín của chủ đầu tư

Thực tế trên thị trường bất động sản hiện nay xảy ra không ít câu chuyện lùm xùm giữa người mua với chủ đầu tư như giao nhà chậm tiến độ, vi phạm cam kết hợp đồng.... Vì vậy, quý khách cần phải xem xét kĩ năng lực và uy tín của chủ đầu tư để quyết định mua nhà. Có thể xem qua tiến độ giao nhà, chất lượng công trình nhà ở, đánh giá của khách hàng đối với các dự án trước đó, số năm kinh nghiệm trong ngành…

Dịch vụ mua bán chung cư tại Đà Nẵng tự hào là điểm đến uy tín cho khách hàng
Dịch vụ mua bán chung cư tại Đà Nẵng tự hào là điểm đến uy tín cho khách hàng

Giá cả và điều kiện thanh toán

Đối với những chung cư đã hoàn thành thì việc kiểm tra và xác minh giá cả, chi phí, chất lượng căn hộ là dễ dàng hơn bằng cách hỏi trực tiếp các cư dân đang sinh sống tại đó. Còn đối với các dự án còn đang thi công dở dang, bạn cần phải cần có một phụ lục kèm theo hợp đồng với chủ đầu tư để cam kết về chất lượng, không có phát sinh chi phí, đảm bảo về các tiện ích, thời gian hoàn thành, bàn giao nhà… 


Các loại chi phí

Cần xem xét kỹ hợp đồng mua chung cư trả góp tại Đà Nẵng về các chi phí như chi phí quản lý, chi phí gửi xe, điện nước… và những tiêu chuẩn khác sẽ giúp bạn tránh được những phiền toái không đáng có.

Kiểm tra tính pháp lý của căn hộ

Để chắc chắn hơn, bạn nên yêu cầu chủ đầu tư gởi 01 bản copy về các thông tin pháp lý liên quan đến dự án (giấy phép xây dựng, đầu tư …). Chủ đầu tư phải hoàn toàn sở hữu căn hộ, căn hộ vẫn chưa chuyển nhượng, cầm cố và không có trong danh sách quy hoạch không đền bù của nhà nước. Bạn nên xác nhận thông tin với cơ quan địa phương để vững tâm lí hơn khi chọn mua chung cư ở đó. Nắm được những thông tin này bạn có thể tránh tình trạng dở khóc dở cười khi gặp phải dự án bị thu hồi, chưa được cấp phép, nằm trong khu vực giải tỏa hoặc liên quan đến tranh chấp…

Chương trình khuyến mãi

Để kích cầu mua chung cư tại Đà Nẵng, nhiều chủ đầu tư đưa ra nhiều hình thức khuyến mãi như tặng các gói nội thất, hỗ trợ làm thủ tục vay vốn, giãn tiến độ thanh toán, tăng % chiết khấu… Các chương trình khuyến mãi thường mang lại rất nhiều lợi ích nhất định cho người mua căn hộ chung cư, bạn nên ưu tiên tại đây.

Căn cứ vào các yếu tố trên, bạn sẽ có một cái nhìn tổng thể về thông tin của một dự án. Hãy so sánh và đối chiếu với nhiều dự án khác nhau để có thể chọn được một căn hộ chung cư giá rẻ với phù hợp nhất dựa trên nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân.

4. Kiểm tra nội dung hợp đồng

Trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng mua chung cư trả góp tại Đà Nẵng bạn nên xem xét kỹ lưỡng các điều khoản quy định trong hợp đồng: thời gian thanh toán, giá cả cần phải được quy định rõ ràng, cụ thể. Tránh để phát sinh thêm các chi phí “trên trời” cũng như những mốc thời gian thanh toán không phù hợp với khả năng tài chính hiện tại của bạn.

Kiểm tra hợp đồng là điều kiện tiên quyết khi mua chung cư trả góp Đà Nẵng
Kiểm tra hợp đồng là điều kiện tiên quyết khi mua chung cư trả góp Đà Nẵng
Bạn cũng có thể yêu cầu chủ đầu tư điều chỉnh bổ sung một số thông tin xem là không phù hợp, gây bất lợi cho người mua mà phải có lợi cho đôi bên. Bạn cũng có thể yêu cầu chủ đầu tư hỗ trợ một phần chi phí liên quan như chiết khấu, phí quản lý chung cư, phí mua sắm nội thất… Nên tham khảo thêm ý kiến của luật sư, các trung tâm tư vấn, môi giới bất động sản về các điều khoản hợp đồng để có những lời tư vấn thích hợp và không nên đặt cọc trước khi thương lượng.


Chúng tôi hy vọng với những kinh nghiệm mua chung cư trả góp tại Đà Nẵng trên đây sẽ là những thông tin bổ ích cho những ai đang có nhu cầu mua chung cư để ở hoặc đầu tư.

1 nhận xét:

  1. Liên hệ công ty nhà đất Phú Cường Land để được tư vấn và giải đáp những thắc mắc về bất động sản tốt nhất, rõ ràng nhất

    Trả lờiXóa