Những rủi ro cần tránh khi chọn mua căn hộ cao cấp có diện tích nhỏ

Nhu cầu mua căn hộ cao cấp diện tích nhỏ ngày càng tăng trong tình hình quỹ đất thu hẹp, muốn mua đất xây nhà theo truyền thống không phải việc đơn giản. Các căn hộ chung cư diện tích nhỏ mặc dù cũng khá tốt và là lựa chọn tối ưu cho các gia định hiện đại tuy nhiên vẫn phải cân nhắc kĩ càng trước khi mua bởi các yếu tố rủi ro. Bài viết này đưa ra một số rủi ro có thể bạn sẽ gặp phải khi quyết định mua căn hộ cao cấp diện tích nhỏ tại Đà Nẵng.

Uy tín của chủ đầu tư


Mua nhà là chuyện trọng đại vì vậy mọi bước để thực hiện quá trình ấy cần diễn ra suôn sẻ và an toàn. Trước khi giao dịch mua bán căn hộ chung cư thì cần đảm bảo tính an toàn, độ uy tín của chủ đầu tư. Hiện nay có rất nhiều chủ đầu tư làm ăn không uy tín núp bóng dưới thị trường bất động sản nhộn nhịp. Nếu như bạn không tìm hiểu kĩ thông tin về nhà đầu tư thì cũng giống như bạn đang rơi vào trò chơi may rủi “may nhờ rủi chịu”. Phải cẩn trọng đi trước mọi thứ đừng để đến khi bị lừa mất số tiền tiết kiệm làm việc vất vả bao năm thì mới vỡ lỡ rồi than trời.

Mua bán căn hộ cao cấp tại Đà Nẵng
Chọn mua căn hộ cao cấp Đà Nẵng có diện tích nhỏ
Chính vì thị trường bất động sản sôi động mà một số nhà đầu tư không uy tín hoành hành, chiêu thức họ sử dụng cũng rất đa dạng như: đưa hình ảnh không xác thực, về quy mô dự án, diện tích tiện nghi căn hộ cũng không thực tế. Họ thường mượn danh nghĩa của các công ty nước ngoài, nhà đầu tư lớn để tạo độ sốt cho dự án, thổi phồng dự án trong khi thực tế hoàn toàn trái ngược. Họ còn giả mạo hợp đồng hợp tác vì không đủ năng lực gánh dự án nên đã bán tháo, kể cả chưa xét đến yếu tố chung cư chưa đảm bảo chất lượng an toàn. Mà tất cả những điều này ngời nhận hậu quả cũng chính là khách hàng. Những rủi ro và thiệt hại lớn cho họ, có thể mất cả số tiền công sức làm việc bao năm.

Pháp lí không minh bạch

Tính pháp lí của hợp đồng mua bán căn hộ cao cấp tại Đà Nẵng cũng tồn tại nhiều rủi ro tiềm ẩn. Các quyền nghĩa vụ của cả chủ đầu tư và chủ sở hữu căn hộ cần được làm rõ, thể hiện sự minh bạch. Bạn cần đọc kĩ hợp đồng à các giấy tờ liên quan đến như: điều khoản thanh toán, giá trị hợp đồng, thuê GTGT, diện tích sở hữu, các phụ phí liên quan,...Làm rõ mọi thứ tránh những phát sinh sau này liên quan đến phụ phí hay các thủ tục sở hữu căn hộ.
Các chủ đầu tư có thể tự chia nhỏ căn hộ, ăn gian diện tích căn hộ, dự án không đủ điều kiện để tiến hành giao dịch, gán dự án vào nợ hoặc tài sản bị nhà nước thu hồi,...Nếu vướng vào các rắc rồi này thì sẽ rất là phức tạp nên bạn cần cẩn thận tìm hiểu, đọc kĩ hợp đồng trước khi kí kết.

Rủi ro khi mua bán căn hộ cao cấp Đà Nẵng
Lưu ý các giấy tờ pháp lý cần minh bạch
Còn rất nhiều rủi ro khác nếu bạn không cẩn thận tim hiều thì rất dễ “tiền mất tật mang”. Mua căn hộ chung cư là chuyện rất quan trọng vì vậy cần phải bàn tính với các thành viên trong gia đình trước khi đưa ra quyết định.

Rủi ro cần tránh khi chọn mua căn hộ Đà Nẵng
Tìm hiểu kỹ trước khi quyết định căn hộ cao cấp Đà Nẵng
Một số lời khuyên dành cho bạn khi mua căn hộ cao cấp tại Đà Nẵng có diện tích nhỏ:
Tìm hiểu kĩ càng về chủ đầu tư dự án, chủ của tòa nhà hoặc người quản lí có liên quan để xem xét về uy tín các loại giấy tờ liên quan để tiến hành giao dịch. Tránh trường hợp dự án gặp tranh chấp, đình chỉ thi công hoặc vấn đề về chất lượng công trình,... Tìm hiểu kĩ hợp đồng trước khi kí kết để tránh rủi ro và phát sinh gây bất lợi cho sau này. Liên kết và tận dụng sức mạnh truyền thông báo chí khi gặp vấn đề để bảo vệ quyền lợ của chính bạn.
Bạn phải lưu ý những điều trên khi quyết định mua căn hộ cao cấp nhé! Chúc bạn lựa chọn một cách thông minh và chính xác để sở hữu căn hộ một cách nhanh chóng và an toàn.


Không có nhận xét nào