8 nguyên tắc phong thủy khi mua chung cư tại Đà Nẵng

Các tòa nhà chung cư ngày càng phổ biến trong khu đô thị hiện nay. So với nhà riêng biệt thì vấn đề phong thủy được áp dụng trong nhà chung cư có những nguyên tắc riêng. Chính vì thế những lưu ý về mặt phong thủy khi chọn mua hoặc thuê nhà chung cư có nhiều cái khác biệt. Hôm nay, Dịch vụ bán mua chung cư tại Đà Nẵng sẽ giải quyết vấn đề đó thay bạn.

8 nguyên tắc phong thủy khi mua chung cư tại Đà Nẵng
8 nguyên tắc phong thủy khi mua chung cư tại Đà Nẵng 
Chung cư được xem là giải pháp hữu hiệu trong thời buổi “đất thì chật, người ngày một đông” ở chốn Đà Thành. Tuy nhiên làm sao lựa chọn một căn hộ hài hòa được giữa cả túi tiền của mình với những tiêu chí lý tưởng là một điều không dễ. Đối với người dân có thu nhập tương đối thì mua chung cư tại Đà Nẵng là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên một điều băn khoăn của không ít người mua nhà chưng cư hiện nay là lựa chọn căn hộ theo phong thủy nhưng phù hợp với gia chủ. Ngoài việc chọn hướng chính, hướng từ ngoài vào trong, cách bày trí… còn nhiều yếu tố khác cần quan tâm. Chúng tôi đã tổng hợp lại dưới đây.

1. Ưu tiên chung cư có tầm nhìn tốt

Chung cư cũng giống như một ngôi nhà chung có nhiều phòng, nhiều tầng. Vậy thì tất nhiên, ngôi nhà ấy cần có được các thuận lợi về phong thủy như hướng tốt, đón gió mát, tránh nắng gắt, có khoảng lùi tương xứng với đường giao thông để giảm xung sát bên ngoài xâm nhập vào không gian căn hộ. Việc chọn chung cư có tầm nhìn tốt là điều ưu tiên hơn hết khi bạn quyết định mua chung cư tại Đà Nẵng.

2. Chọn hướng chung cư mặt quay về Nam hay Đông Nam

Hướng của một tòa chung cư là hướng thẳng góc với mặt cửa ra vào chính của chung cư chứ không phải hướng cửa các căn hộ trong đó. Ở Đà Nẵng, một chung cư đẹp thường có mặt dài quay về hướng Nam hoặc Đông Nam sẽ đón được gió mát và ánh sáng ổn định. Các cạnh ngắn quay về hướng xấu sẽ giúp cho các căn hộ bên trong giảm thiểu được ảnh hưởng của nắng gió tây và gió nóng, giúp bạn sống thoải mái hơn.

3. Chung cư phải có MINH ĐƯỜNG rộng rãi

Minh đường là bộ phận quan trọng trong phong thủy nhà đất. khái niệm “MINH ĐƯỜNG” thì lối đi vào nhà phải sạch sẽ, đủ ánh sáng, tọa lạc ở nơi an toàn và thân

thiện. Một khu đất không có minh đường dù có nhiều đặc điểm đẹp thì vẫn coi là không tốt. Đối với các tòa chung cư, minh đường được tính là những khu vực trống ở phía trước.

Hình ảnh chung cư HAGL Lake View thuộc dự án bán mua chung cư tại Đà Nẵng
Hình ảnh chung cư HAGL Lake View thuộc dự án bán mua chung cư tại Đà Nẵng
Đó có thể là các khu vực cây xanh, công viên nhỏ và lý tưởng nhất là hồ nước làm chỗ vui chơi, nghỉ ngơi cho cư dân, đồng thời là khoảng lùi, tạo tầm nhìn tốt cho người bên ngoài nhìn vào. Đây là một tiêu chí quan trọng khi lựa chọn mua chung cư tại Đà Nẵng làm nơi sinh sống.

4. Tránh ban công cửa sổ quay về hướng Tây

Đối với những chung cư bị phơi mặt dài ra hướng Đông, hướng Tây, sẽ có hàng loạt ban công và cửa sổ căn hộ bị nắng chiếu gay gắt bất lợi cho người ở. Vì vậy khi chọn mua căn hộ chung cư tại Đà Nẵng điều lưu ý đầu tiên là hướng ban công và cửa sổ có bị nắng chiếu hay không và giải pháp che năng như thế nào?

Khi các dãy chung cư nằm kề nhau cần chú ý đến độ lệch của các khối nhà để không cản gió và khuất tầm nhìn. Căn hộ tốt là căn hộ có cửa sổ các phòng quay mặt ra hướng tốt, có những điều kiện môi sinh hợp với gia chủ. Những chung cư cũ dùng kiểu hành lang giữa kéo dài thường rất hay bị tối tăm và gió lùa vào. Chú ý cửa sổ của các căn hộ không nên nhìn vào cửa sổ căn hộ khác mà nên chọn cửa sổ nhìn được ra cảnh quan bên ngoài., view tốt.

5. Kỵ hành lang nhìn thẳng vào căn hộ

Rất ít chung cư có bố trí Huyền quan, vì vậy từ bên ngoài hành lang vào tòa nhà, thẳng với cửa vào căn hộ, có thể nhìn thấy toàn bộ gian phòng khách, thậm chí cả bếp và phòng ngủ bên trong. Theo phong thủy, điều này tối kị vì nó dễ gây nên sự hao tán về tài lộc và bất an cho gia chủ.

6. Phải tránh những góc nhọn công trình khác chĩa vào căn hộ

Nếu căn hộ có cửa sổ hoặc ban công bị góc nhọn của một công trình nào đó xung quanh chĩa thẳng vào thì đây là một điều cực xấu. Theo quan niệm phong thủy, những góc nhọn đó sẽ tạo ra xung sát gây tác hại lên sức khỏe và tài vận của gia chủ sống trong căn hộ.

7. Không chọn chung cư có phòng ngủ bị nắng chiếu gay gắt

Nếu phòng ngủ có cửa sổ trổ về hướng nắng chói chắc chắn bất lợi cho gia chủ. Nên dùng hệ cửa chớp nghiêng hoặc màn sáo để cản quang (không nên lắp kính màu đậm, bít quá sẽ tạo nên hiệu ứng tích nhiệt).
Đối với các căn hộ chung cư ở trên cao, nhiều mặt thoáng nắng chói và gió mạnh, giải pháp dùng rèm, nan chớp hoặc bình phong là tốt nhất cho cửa. Dùng những khung cửa không có cánh hoặc sắp xếp đồ vật tạo nên các lối dẫn khí cũng là một giải pháp tốt trong điều kiện căn hộ diện tích nhỏ tại Đà Nẵng.

8. Xem xét sự sắp xếp bên trong căn hộ

Do diện tích thường bị hạn chế mà hầu như nhà nào cũng cần ít nhất 2 phòng ngủ riêng biệt, nên các phòng ngủ bị chia nhỏ, cửa vào phòng thường được bố trí rất gần nhau hoặc đối diện với nhau. Nhà vệ sinh thường được thiết kế khép kín trong phòng và cửa nhà vệ sinh thường đối diện ngay với giường ngủ.

Dịch vụ bán mua chung cư tại Đà Nẵng tự hào khi đem đến cho quý khách những căn hộ chất lượng nhất
Dịch vụ bán mua chung cư tại Đà Nẵng tự hào khi đem đến cho quý khách những căn hộ chất lượng và sắp xếp khoa học
Theo luật phong thủy, các cửa xung chiếu hoặc liền kề gây nên sự hỗn loạn về khí, chủ về sự bất an hoặc những thị phi rắc rối. Cửa nhà vệ sinh chiếu vào giường ngủ gây nên những tổn hại về sức khỏe gia chủ.

Nhà vệ sinh là nơi thủy khí, uế khí tích tụ lại, có ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, người chịu ảnh hưởng mạnh nhất là những người mệnh Hỏa vì Thủy khắc Hỏa.


Không có nhận xét nào